Đông trùng hạ thảo giúp điều chỉnh mỡ máu thư thế nào?

Thứ Năm 17/09/2020

Đông trùng hạ thảo giúp điều chỉnh mỡ máu thư thế nào?

Mỡ máu cao là vấn đề rất phổ biến ngày nay. Ở Việt Nam, tỷ lệ người có chứng mỡ máu cao chiếm khoảng 29,1% và tăng nhanh ở độ tuổi từ 35-45 với 41,7% và ở người cao tuổi khoảng 63%. Tỷ lệ này đang thay đổi theo chiều hướng tăng dần tỷ lệ người trẻ có mỡ máu cao hoặc mắc bệnh mỡ trong máu.

Nguyên nhân nào gây ra mỡ máu cao?

Lipoprotein là một loại protein vận chuyển lipid trong máu. Chất béo được sử dụng để vận chuyển protein vì nó không hòa tan trong máu. Protein hòa tan trong chất lỏng như máu.

Cholesterol thực sự là một lipoprotein. Nó có hai loại, lipoprotein mật độ thấp (LPL) hoặc cholesterol xấu và lipoprotein mật độ cao (HDL) hoặc cholesterol tốt.

Cholesterol xấu có nồng độ protein thấp hơn và khối lượng cholesterol lớn hơn.

Cholesterol tốt có mật độ protein cao hơn và ít cholesterol hơn.

mỡ trong máu

Cholesterol xấu bằng cách nào đó được giữ lại trong máu của chúng ta có xu hướng tích tụ và tạo ra sự hình thành ở thể rắn được gọi là các mảng. Các mảng này làm tắc nghẽn các động mạch, dẫn đến huyết áp cao, do đó làm tăng nguy cơ đột quỵ, xơ vữa động mạch và nhiều bệnh về tim. Cholesterol tốt sẽ loại bỏ sự dư thừa sắp xảy ra của cholesterol xấu.

=> 6 tác hại của bệnh máu nhiễm mỡ

Đông trùng hạ thảo có giúp hạ cholesterol?

Một nghiên cứu lâm sàng được thực hiện tại Trung Quốc năm 1985 đã được trích dẫn. Nỗ lực nghiên cứu liên quan đến 273 bệnh nhân. Sau khi uống Đông trùng hạ thảo thường xuyên trong hai tháng, người ta thấy rằng mức cholesterol xấu ở bệnh nhân giảm 17%, trong khi cholesterol tốt tăng tới 27%.

Nấm đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris giúp bệnh nhân mỡ máu cải thiện không chỉ tình hình bệnh mà còn cả các biến chứng. đtht còn ngăn chặn tích tụ độc tố trong thận và bình thường hóa chức năng sinh hóa của gan. Hơn nữa, các chất chống ô xy hóa trong đông trùng hạ thảo có thể làm trẻ hóa cơ thể, tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các yếu tố độc hại và virus xâm nhập từ bên ngoài.
Ngày nay, các thiết bị xét nghiệm hiện đại có thể dễ dàng đo đếm mức cholesterol trong máu.
 
Vì vậy, số lượng ngày càng tăng người ở các nước phương Tây tin tưởng và lựa chọn đông trùng hạ thảo như là một loại thực phẩm bổ sung nhằm giảm mỡ trong máu và phòng chống các bệnh liên quan tới mỡ máu,cho thấy khoa học hiện đại đang ngày càng góp phần đưa dược liệu tự nhiên vào cuộc sống, làm cho con người ngày càng khỏe mạnh và hạnh phúc.
Tổng hợp (HNN)