Đông trùng hạ thảo Việt Nam có tốt không nên mua ở đâu?

Thứ Tư 12/08/2020

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có tốt không nên mua ở đâu?

Đông trùng hạ thảo Việt Nam là sản phẩm được cấy giống, sản xuất trong phòng thí nghiệm và đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá cả đáp ứng khả năng chi trả của nhiều đối tượng. Vậy đông trùng hạ thảo sản xuất tại Việt Nam có tốt không và nên mua ở đâu để đảm bảo uy tín?

Đông trùng hạ thảo Việt Nam được sản xuất như thế nào?

Đông trùng hạ thảo  là một dược liệu rất quý hiếm, xuất phát là một loại nấm ký sinh trên thân côn trùng vào mùa đông và khi mùa hè đến chúng ngoi lên mặt đất. Loại dược liệu này chỉ sinh tồn và phát triển trên các cao nguyên Trung Quốc, những nơi có độ cao trên 4000m như Tây Tạng, Tứ Xuyên. Với sự quý hiếm và tác dụng vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe con người, đông trùng hạ thảo Tây Tạng có giá bán rất đắt. Hơn nữa với nhu cầu người tiêu dùng tăng cao, số lượng sản phẩm tự nhiên không đáp ứng đủ nên ở các nước như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam đã nghiên cứu và nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo được cấy giống và nuôi trồng tại Việt Nam đã được chứng nhận có giá trị dược tính như trùng thảo tự nhiên. Đến nay đông trùng hạ thảo Việt Nam đã có hai dạng nuôi cấy, đó là: Nuôi cấy trên cơ chất dinh dưỡng gạo nếp, đậu xanh, bắp… và nuôi cấy trên ấu trùng sâu non, nhộng tằm.

Đông trùng hạ thảo tươi

Đông trùng hạ thảo được cấy giống trên nền gạo lứt

 

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy trên nhọng tầm

Đông trùng hạ thảo được cấy giống trên thân nhộng tằm

Tại sao đông trùng hạ thảo Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng?

Các nhà khoa học đã phát hiện có hơn 400 loài đông trùng hạ thảo thuộc chi cordypes và trong đó, Cordyceps sinensix và Cordyceps minitaris là hai loài có giá trị dược liệu cao nhất. Cả hai loại này đều chứa hoạt chất chống ung thư Cordycepin chứ không chỉ Cordyceps sinensix như nhiều người vẫn lầm tưởng. Thậm chí trong Nghiên cứu nuôi trồng đông trùng hạ thảo trên giá thể tổng hợp và nhộng tằm đăng trên Tạp chí KH&CN số 4/2017 đã khẳng định hàm lượng hoạt chất có trong loài Cordyceps minitaris thậm chí còn cao hơn cả Sinensis. Điều đó có nghĩa rằng đông trùng hạ thảo Việt Nam có thể còn tốt hơn cả trùng thảo Tây Tạng đắt đỏ.

Ngoài ra việc sản xuất đông trùng hạ thảo nhân tạo tại Việt Nam còn được sử dụng nguyên liệu sạch nên tạo ra sản phẩm chất lượng tốt. Bên cạnh đó các doanh nghiệp đã chủ động được nguồn nguyên liệu nên luôn sẵn sàng cung cấp khối lượng sản phẩm ổn định, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của người tiêu dùng.

Điều quan trọng nhất khiến người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng đông trùng hạ thảo Việt Nam là bởi chất lượng không hề thua kém trùng thảo nhân tạo và giá cả lại rất vừa túi tiền.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm đông trùng hạ thảo nói chung và đông trùng hạ thảo Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên do việc kiểm soát sản phẩm thật – giả còn gặp nhiều khó khăn nên tình trạng hàng giả trôi nổi trên thị trường không thể chấm dứt. Đặc biệt người tiêu dùng thường không am hiểu và khó có thể phân biệt hàng thật – giả bằng mắt thường nên dễ dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang, mua nhầm sản phẩm kém chất lượng và giá đắt trên trời.

Chính vì vậy đông trùng hạ thảo Việt Nam mua ở đâu luôn là một trong những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Để có được sản phẩm đảm bảo chất lượng, chúng ta cần chọn mua ở các địa chỉ đáp ứng các tiêu chí sau:

Đơn vị cung cấp phải có giấy phép và buôn bán công khai

Có rất nhiều đơn vị kinh doanh đông trùng hạ thảo hiện nay không có giấy phép kinh doanh và sản phẩm cũng không được bán công khai do không qua kiểm định.

Giá đông trùng hạ thảo Việt Nam hợp lý

Sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng chắc chắn 100% là hàng giả, kém chất lượng và sản phẩm có giá đắt cũng không có nghĩa là hàng chất lượng. Người tiêu dùng cần phải tìm hiểu, tham khảo đông trùng hạ thảo Việt Nam giá bao nhiêu là hợp lý nhất để so sánh giữa các đơn vị cung cấp và từ đó lựa chọn được nơi có giá bán đúng.

Công ty Hồng Nguyên Nhật là một trong những địa chỉ sản xuất và kinh doanh đông trùng hạ thảo và được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm. 

 

Dưới đây là số sản phẩm đông trùng hạo thảo của công ty: