Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới và nữ giới

Thứ Sáu 25/09/2020

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới và nữ giới

Đông trùng hạ thảo hỗ trợ quá trình chống lão hóa của cơ thể, giúp tăng cường các hoạt động sinh lý, dưỡng da, nhuận sắc… ở phái nữ. Đặc biệt, loại thảo dược quý hiếm này sẽ giúp làm đẹp từ sâu bên trong chứ không phải có tác dụng làm đẹp tạm thời. Dưới đây là những tác dụng cụ thể của chúng đối với phái đẹp:

Tìm hiểu thêm => Đông trùng  hạ thảo là gì?

1. Ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa

Đây là một công dụng vô cùng nổi bật của đông trùng hạ thảo đối với phái đẹp.

Ở phụ nữ, quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn nhiều so với nam giới. Chính vì vậy, phòng chống, ngăn chặn quá trình lão hóa là thực sự cần thiết đối với mỗi chị em.

Trong đông trùng hạ thảo có chứa các hoạt chất polysaccharides, axit amin, peptide, axit nucleic, vitamin trong đông trùng hạ thảo có tác dụng:

  • Hoạt huyết, hỗ trợ tuần hoàn máu dưới lớp biểu bì
  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu đến bề mặt da
  • Thúc đẩy sự trao đổi chất
  • Cung cấp dưỡng chất cho các tế bào bị tổn thương trong cơ thể, giảm thiể và loại bỏ chứng suy thoái, lão hóa và biến tính của tế bào bên trong cơ thể.
  • Ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương đến các tế bào trong cơ thể.

Đây chính là những công dụng vô cùng thiết thực trong quá trình làm đẹp, chống lại quá trình oxy hóa, chống lão hóa để giúp chị em có thể duy trì được nét thanh xuân. Bên cạnh đó, loại dược liệu này cũng giúp làm giảm đi các triệu chứn không mong muốn của quá trình lão hóa như: Cáu gắt, suy giảm trí nhớ, chậm chạp tư duy, cơ thể chảy xệ…

tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ

2. Cải thiện chức năng sinh lý ở nữ giới

Các chuyên gia tại Nhật Bản đã tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu và cho thấy, nữ giới sử dụng khoảng 3 gam đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ cho hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện chức năng sinh lý, kích thích ham muốn trở lại cho những người đnag bị suy giảm.

Chúng đặc biệt cần thiết đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh hay rối loạn nội tiết tố.

3. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thiếu nữ ở tuổi dậy thì

Đông trùng hạ thảo có thể giúp cho cơ thể các bạn gái phát triển tốt nhất. Nhờ lượng hooc-môn được sản sinh đầy đủ, đặc biệt là cơ quan sinh dục sẽ giúp bạn gái có thể đảm bảo chức năng làm vợ làm mẹ sau này.

4. Đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai

Trước khi mang thai là một giai đoạn khá quan trọng, người phụ nữ cần chuẩn bị về cả tinh thần lẫn sức khỏe để có thể đảm bảo quá trình mang thai diễn ra an toàn, khỏe mạnh. KHi sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên, sẽ giúp cho chị em có đầy đủ sức khỏe cho giai đoạn này, ngoài ra chúng còn giúp tăng khả năng thụ thai, giảm tình trạng sảy thai. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng lạnh tử cung ở chị em.

5. Với phụ nữ sau sinh

Sau quá trình sinh nở, cơ thể người phụ nữ sẽ rất yếu, nhan sắc cũng đi xuống trầm trọng. Chị em thường gặp phải một số vấn đề như: Rụng tóc, sạm da, loãng xương, suy nhược cơ thể… Sử dụng loại nấm này, sẽ giúp chị em nhanh chóng phục hồi sức khỏe cũng như nhan sắc của mình.

Tác dụng bất ngờ của đông trùng hạ thảo với nam giới

Không chỉ giúp phái đẹp có thể tự tin hơn về sức khỏe và nhan sắc, đông trùng hạ thảo còn mang tới nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời cho cánh mày râu. Hãy cùng xem những lợi ích đó là gì nào:

1. Tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ của cơ bắp

Muốn phục hồi sinh lực, tăng cường cơ bắp ở nam giới thì điều quan trọng là phải sản sinh và tái tạo ATP ( Đây là phân tử mang năng lượng với chức năng vận chuyển năng lượng đến những nơi cần thiết cho tế bào và cũng là nguồn tiếp năng lượng cho cơ bắp)

Sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ làm sản sinh hàm lượng lớn ATP giúp cơ bắp hoạt động dẻo dai, bền bỉ hơn.

2. Giải độc và bảo vệ gan

Thông thường đàn ông sẽ hay phải tiếp xúc với những chất kích thích như: Rượu bia, thuốc lá… Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng gan. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi đông trùng hạ thảo sẽ giúp giải độ gan hiệu quả, giúp gan tránh được những chất độc hại từ tác nhân bên ngoài.

3. Hỗ trợ sức khỏe thận

Kết quả từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng như các thử nghiệm lâm sàng cho thấy: Đông trùng hạ thảo có thể giúp bảo vệ thận sau khi cấy ghép. một chế phẩm làm từ sợi nấm đông trùng hạ thảo có tỷ lệ thải trừ sau khi ghép thận, đồng thời giúp duy trì chức năng thận và gan cũng như sản xuất hồng cầu trong giới hạn lành mạnh.

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có khả năng chống lại sự suy thoái ở thận, xúc tiến quá trình tái sinh, phục hồi các tế bào tiểu quản ở thận. Bảo vệ thận trước những tác động xấu của các loại thuốc đặc trị.

4. Tăng cường miễn dịch, phòng chống bệnh tật

Loại đông dược này giúp hỗ trợ điều tiết hệ miễn dịch, tăng cường lớp bảo vệ các cơ quan của cơ thể để phòng chống bệnh tật rất tốt. Đông trùng hạ thảo là thảo dược rất tốt cho những người có sức khỏe kém, người hấp thụ chất dinh dưỡng kém, người già hoặc người hay mắc phải bệnh tật.

tăng cường hệ thống miễn dịch

5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch và não bộ

Đông trùng hạ thảo có khả năng làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu của não và tim giúp hỗ trợ làm giãn mạch máu và làm co bóp cơ trơn ở thành mạch máu. Ngoài ra, chúng còn giúp điều chỉnh sự gia tăng của lipid trong máu, làm giảm cholesterol từ thức ăn cũng như thành phần lipoprotein, hạn chế sự xơ vữa động mạch.

6. Cải thiện chức năng sinh lý nam

Từ lâu, đông trùng hạ thảo đã được biết tới là một dược liệu cực kỳ tốt để cải thiện chức năng sinh lý, đặc biệt là ở nam giới.

Tất cả các nghiên cứu khoa học đều cho kết quả chứng minh đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về thận, đặc biệt là thận hư với các triệu chứng cơ bản như đau lưng, mỏi gối, cơ thể suy nhược, không có sức lực, di tinh, liệt dương, xuất tinh sớm.

Tham khảoCông nghệ nuôi đông trùng hạ thảo

Một số lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo để mang lại hiệu quả tối ưu

  • Lựa chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua được đông trùng hạ thảo chất lượng
  • Khi chế biến đông trùng hạ thảo, cần lưu ý thời gian cũng như nhiệt độ để tránh làm mất đi các dưỡng chất
  • Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có được liều lượng dùng phù hợp cho từng đối tượng
  • Với đông trùng hạ thảo tươi, nên sơ chế kỹ và chú ý thời gian sử dụng chỉ trong vòng 2 tuần.
  • Một số đối tượng không nên sử dụng loại dược liệu này ví dụ như: Phụ nữ mang thai, người bị rối loạn đông máu, người chuẩn bị phẫu thuật, người mắc bệnh tự miễn dịch